Logo Du lịch có tâm
Cung điện Hoàng gia Tokyo: Tất cả những gì bạn cần biết

Cung điện Hoàng gia Tokyo: Tất cả những gì bạn cần biết

Cung điện Hoàng gia Nhật Bản

Là một điểm du lịch nổi tiếng và lịch sử ở Tokyo, Cung điện Hoàng gia được nhiều du khách ghé thăm quanh năm. Cung điện Hoàng gia hiện tại được xây dựng trên khu đất của Lâu đài Edo cũ và được bao quanh bởi một con hào và những bức tường đá lớn.

Nó chứa một số tòa nhà, bao gồm một số nơi ở của Hoàng gia. Sẽ không thể đến thăm những phần này của khu vực giống như công viên, nhưng có nhiều cách để thưởng thức các tòa nhà cung điện và các phần của khuôn viên. 

Đối với người dân địa phương, vòng quanh Cung điện Hoàng gia là một địa điểm chạy phổ biến, nơi họ có thể tận hưởng đường chạy dài 5 km quanh cung điện tuyệt đẹp và khung cảnh thiên nhiên xung quanh.

Mặc dù có vị trí nổi bật, cách ga Tokyo một đoạn đi bộ ngắn, nhưng thông tin về cung điện thường bị hạn chế so với các điểm du lịch nổi tiếng khác.

Cung điện Hoàng gia Tokyo là gì? Nó bao nhiêu tuổi và nó có thực sự đáng để ghé thăm không? Đây là tất cả những gì bạn cần biết về Cung điện Hoàng gia Tokyo trước chuyến thăm của bạn!

Hoàng cung Tokyo ở đâu?

Cung điện Hoàng gia Tokyo nằm ở trung tâm của Chiyoda-ku, Tokyo. Từ năm 1869, di tích lịch sử ở Tokyo đã chính thức được sử dụng làm nơi ở của Hoàng gia Nhật Bản. Khoảng 10 phút đi bộ từ Ga JR Tokyo sẽ đưa bạn đến địa điểm lịch sử này nằm ngay tại trung tâm của thành phố đô thị.

Khuôn viên cung điện tự hào có những địa điểm tự nhiên tuyệt đẹp cũng như các công trình kiến ​​trúc lịch sử có thể được tìm thấy xung quanh khu vực rộng lớn bao gồm các công viên và khu vườn xinh đẹp.

Sơ lược về lịch sử Hoàng cung Tokyo

Để hiểu về lịch sử của Hoàng cung Tokyo, chúng ta cần quay trở lại thời kỳ Edo được bắt đầu bởi Tokugawa Ieyasu vào năm 1603. Cho đến cuối thời kỳ Edo, Hoàng gia Nhật Bản cư trú tại Kyoto, cố đô của Nhật Bản.

Tuy nhiên, gia đình Tokugawa đã cư trú tại Edo và Edo trở thành một trung tâm kinh tế và chính trị mới của Nhật Bản.

Tokugawa bắt đầu mất ảnh hưởng và quyền lực vào thập kỷ thứ 2 của thế kỷ 18 và vào năm 1868, sau khi Mạc phủ Tokugawa cai trị toàn bộ đất nước trong hơn 260 năm, Mạc phủ Tokugawa cuối cùng đã bị lật đổ.

Đây được gọi là cuộc Cách mạng Minh Trị. Sau Cách mạng Minh Trị, Hoàng gia Nhật Bản chính thức chuyển đến Cung điện Hoàng gia vào năm 1869.

Địa điểm hiện tại của Cung điện Hoàng gia trước đây được gọi là địa điểm của lâu đài Edo, lâu đài chính của Mạc phủ Tokugawa.

Tòa nhà ban đầu của cung điện Hoàng gia không may bị phá hủy trong Thế chiến thứ hai, nhưng sau đó đã được khôi phục hoàn toàn theo phong cách tương tự gần với phong cách ban đầu.

Bạn có thể đến thăm Hoàng cung không?

Mặc dù bên trong cung điện không mở cửa cho công chúng, nhưng các khu vực của Cung điện Hoàng gia Tokyo đều có thể vào được, điều mà không nhiều người biết.

Một chuyến viếng thăm Cung điện Hoàng gia là một trong những điều tốt nhất để làm ở Tokyo! Có sẵn các chuyến tham quan có hướng dẫn miễn phí cho phép bạn khám phá khu vực bên trong, nhưng không có tòa nhà nào được ghé thăm.

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm Khu vườn phía Đông của Cung điện Hoàng gia liền kề, mở cửa cho công chúng từ năm 1968.

Trong khu vườn, bên cạnh tuyển chọn các loài hoa tuyệt đẹp theo mùa, bạn còn có thể nhìn thấy một số tàn tích của lâu đài Edo, một số nhà bảo vệ và các tòa nhà lịch sử khác. Imperial East Gardens đóng cửa vào Thứ Hai và Thứ Sáu. 

Như đã đề cập ở trên, khuôn viên bên trong của cung điện thường không mở cửa cho công chúng. Chỉ 2 lần một năm, vào ngày 2 tháng 1 (Chúc mừng năm mới) và ngày 23 tháng 2 (Sinh nhật của Hoàng đế), bạn có thể vào khuôn viên bên trong cung điện và nếu may mắn, bạn có thể nhìn thấy một số thành viên của Hoàng gia, những người xuất hiện trước công chúng nhiều lần trên ban công.

Cách tận dụng tối đa thời gian của bạn tại Cung điện Hoàng gia Tokyo

  • Khám phá những khu vườn xinh xắn với cây xanh tươi tốt và những danh lam thắng cảnh 
  • Hãy dậy sớm và tận hưởng bầu không khí yên bình trong khi đi dạo buổi sáng quanh cung điện với ít đám đông hơn

Xem gì ở Cung điện Hoàng gia Tokyo

1. Khu vườn Hoàng gia phía Đông

Khu vườn kiểu Nhật xinh đẹp này, có thể được thưởng ngoạn miễn phí quanh năm, là một trong những khu vườn Nhật đẹp nhất ở Tokyo. Các khu vườn là nơi có nhiều công trình kiến ​​trúc lịch sử bao gồm những bức tường đá khổng lồ, tàn tích của tháp lâu đài và tháp pháo có từ thời Edo.

Đây cũng là một địa điểm hoàn hảo để chiêm ngưỡng các loài hoa và cây cối theo mùa bao gồm hoa diên vĩ Nhật Bản vào tháng 6 và sắc thu vào mùa thu!

2. Công viên Kitanomaru

Công viên công cộng đáng yêu bao phủ phần phía bắc của khu đất rộng rãi của Cung điện Hoàng gia Tokyo.

Kể từ khi mở cửa vào năm 1969, nhiều người đến công viên để ngắm chim và đi dạo thư giãn giữa thiên nhiên. Đây cũng là nơi có một số điểm du lịch nổi tiếng như Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Quốc gia, Tokyo!

3. Cầu Nijubashi

Cầu Nijubashi là một cây cầu đá mang tính biểu tượng được xây dựng trên con hào bên trong của cung điện Hoàng gia. Nó được sử dụng làm lối vào chính của khuôn viên cung điện bên trong, mở cửa riêng cho công chúng hai lần một năm vào ngày 2 tháng Giêng và ngày 23 tháng Hai.

4. Công viên Chidorigafuchi

Ở phía tây bắc của Cung điện Hoàng gia, Công viên Chidorigafuchi là một công viên dài và hẹp chạy dọc theo hào nước của cung điện.

Công viên là một trong những nơi tốt nhất để ngắm hoa anh đào ở Tokyo, với lối đi bộ và khung cảnh hoa anh đào mùa xuân rực rỡ được chiếu sáng vào ban đêm! Tại phần này của con hào, dịch vụ cho thuê thuyền có sẵn để ngắm nhìn những cây anh đào nở rộ từ dưới nước!

Tìm hiểu thêm về: Công viên Ueno.

Khám phá Tour du lịch Hấp dẫn