Logo Du lịch có tâm
Công viên Ueno – Những kiến trúc bên trong công viên

Công viên Ueno - Những kiến trúc bên trong công viên

Công viên Ueno

Công viên Ueno (上野公園, Ueno Kōen) là một công viên công cộng lớn bên cạnh Ga Ueno ở trung tâm Tokyo. Khuôn viên công viên ban đầu là một phần của Đền Kaneiji, từng là một trong những ngôi đền lớn nhất và giàu có nhất của thành phố, đồng thời là ngôi đền gia đình của gia tộc Tokugawa cầm quyền trong Thời kỳ Edo.

Xem thêm những địa điểm tham quan khác khi du lịch Nhật Bản:

Kaneiji đứng ở phía đông bắc thủ đô để bảo vệ thành phố khỏi cái ác, giống như Đền Enryakuji ở Kyoto.

Lịch sử công viên

Trong Nội chiến Boshin, diễn ra sau cuộc Minh Trị Duy Tân năm 1868, Kaneiji gần như bị hủy diệt hoàn toàn trong trận chiến giữa các lực lượng chiến thắng của chính phủ Minh Trị mới và những người trung thành với Mạc phủ bị lật đổ.

Sau trận chiến, khuôn viên của ngôi đền được chuyển đổi thành một trong những công viên kiểu phương Tây đầu tiên của Nhật Bản và mở cửa cho công chúng vào năm 1873. Một bức tượng của Saigo Takamori, một trong những vị tướng trong Trận Ueno, nằm gần lối vào phía nam của công viên.

Ở cuối phía tây nam của công viên là Hồ Shinobazu, một trong nhiều gợi nhớ về vẻ hùng vĩ trước đây của Chùa Kaneiji. Cái ao tượng trưng cho Hồ Biwako (liên quan đến mô hình của Kaneiji, Đền Enryakuji ở Kyoto, nhìn ra Hồ Biwako).

Trên một hòn đảo ở giữa ao là Bentendo, một ngôi đền dành riêng cho nữ thần Benten.

Ngày nay, Công viên Ueno nổi tiếng với nhiều bảo tàng nằm trong khuôn viên của nó, đặc biệt là Bảo tàng Quốc gia Tokyo, Bảo tàng Nghệ thuật Phương Tây Quốc gia, Bảo tàng Nghệ thuật Thủ đô Tokyo và Bảo tàng Khoa học Quốc gia. Đây cũng là nơi có Sở thú Ueno, vườn bách thú đầu tiên của Nhật Bản.

Ngoài ra, Công viên Ueno là một trong những điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng và sống động nhất của Tokyo với hơn 1000 cây anh đào dọc theo con đường trung tâm. Hoa anh đào thường nở vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 và thu hút một số lượng lớn các bữa tiệc hanami.

Những đền thờ ở công viên Ueno

Đền Kaneji của Công viên Ueno

  • Giờ mở cửa: 9:00 đến 17:00
  • Vào cửa: Miễn phí

Trong thời kỳ Edo, chùa Kaneiji là một trong những ngôi chùa lớn nhất và giàu có nhất trong thành phố. Nó đã bị phá hủy trong Chiến tranh Boshin, và tàn tích của khu phức hợp đền ban đầu, chẳng hạn như ngôi chùa năm tầng và Đền Toshogu, nằm rải rác xung quanh công viên.

Kaneiji hiện tại là một ngôi chùa nhỏ, tương đối không nổi bật nằm trong một khu phố yên tĩnh gần góc tây bắc của Công viên Ueno.

Chùa Kiyomizu Kannon

  • Giờ mở cửa: 9:00 đến 17:00
  • Vào cửa: Miễn phí

Kiyomizu Kannondo ban đầu được xây dựng vào năm 1631 như một phần của Chùa Kaneiji. Thiết kế của nó, bao gồm một ban công bằng gỗ kéo dài từ sườn đồi, được lấy cảm hứng từ Kiyomizudera ở Kyoto.

Ngôi đền là nơi có hình ảnh của Kosodate Kannon, nữ thần thụ thai và đặc biệt phổ biến đối với những phụ nữ hy vọng có con.

Đền Toshogu

  • Giờ mở cửa: 9:00 đến 17:30 (đến 16:30 từ tháng 10 đến tháng 2)
  • Vào cửa: Miễn phí khu vực ngoài (khu vực đền thờ bên trong 500 yên)

Đền thờ Ueno Toshogu được xây dựng vào năm 1616 và là một trong vô số đền thờ trên khắp đất nước thờ Tokugawa Ieyasu, người sáng lập Mạc phủ Edo. Ngôi đền từng được sáp nhập vào Đền Kaneiji cho đến năm 1868.

Vườn hoa mẫu đơn của ngôi đền mở cửa từ tháng 1 đến giữa tháng 2 và từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5 (700 yên).

Sảnh Bentendo

  • Giờ mở cửa: 7:00 đến 17:00
  • Vào cửa: Miễn phí

Bentendo là một ngôi đền hình bát giác trên một hòn đảo ở Hồ Shinobazu ở cuối phía nam của công viên. Ngôi đền thờ Benten, nữ thần may mắn, giàu có, âm nhạc và tri thức. Khuôn viên của Bentendo đặc biệt sống động trong mùa hoa anh đào khi có rất nhiều quầy hàng ăn uống lễ hội.

Bảo tàng và sở thú ở công viên Ueno

Bảo tàng Quốc gia Tokyo

  • Giờ mở cửa: 9:30 đến 17:00 (vào cửa đến 16:30)
  • Đóng cửa: Thứ Hai (hoặc ngày hôm sau nếu thứ Hai là ngày lễ), ngày lễ năm mới
  • Phí vào cửa : 1000 yên

Bảo tàng lâu đời nhất và lớn nhất ở Nhật Bản, Bảo tàng Quốc gia Tokyo được tạo thành từ nhiều tòa nhà, mỗi tòa nhà giống như một bảo tàng riêng biệt. Nơi đây có bộ sưu tập bảo vật quốc gia và các vật phẩm văn hóa quan trọng lớn nhất trong cả nước.

Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Quốc gia

  • Giờ mở cửa: 9:00 đến 17:00 (đến 20:00 vào Thứ Sáu và Thứ Bảy)
  • Đóng cửa: Thứ Hai (hoặc ngày hôm sau nếu Thứ Hai là ngày lễ), 28 tháng 12 đến 1 tháng 1
  • Vé vào cửa: 630 yên

Bảo tàng này bao gồm cả khoa học và lịch sử tự nhiên với các thí nghiệm vật lý và robot thực hành, bộ sưu tập động vật được cưỡi ấn tượng và một nhà hát ảo 360 độ.

Bảo tàng Nghệ thuật Thủ đô Tokyo

  • Giờ mở cửa: 9:30 đến 17:30 (đến 20:00 vào Thứ Sáu)
  • Đóng cửa: ngày 1 và ngày 3 Thứ Hai hàng tháng hoặc ngày hôm sau nếu Thứ Hai là ngày lễ, Năm Mới
  • Giá vé: Khác nhau tùy theo triển lãm

Bảo tàng Nghệ thuật Thủ đô Tokyo trưng bày tất cả các loại hình nghệ thuật trong 6 phòng trưng bày. Không có bộ sưu tập cố định, nhưng nhiều cuộc triển lãm tạm thời được tổ chức đồng thời bởi các nhóm nghệ thuật khác nhau. Một số cuộc triển lãm được trả tiền, những người khác là miễn phí.

Bảo tàng Nghệ thuật Phương Tây Quốc gia

  • Giờ mở cửa: 9:30 đến 17:30 (đến 20:00 vào Thứ Sáu và Thứ Bảy)
  • Đóng cửa: Thứ Hai (hoặc ngày hôm sau nếu Thứ Hai là ngày lễ), 28 tháng 12 đến 1 tháng 1
  • Vé vào cửa: 500 yên

Bảo tàng này trưng bày nghệ thuật phương Tây, chủ yếu là của các nghệ sĩ châu Âu. Có các cuộc triển lãm luân phiên từ bộ sưu tập của bảo tàng cũng như các cuộc triển lãm đặc biệt tạm thời.

Bảo tàng là tòa nhà duy nhất của Nhật Bản do Le Corbusier thiết kế và đã được chỉ định là Di sản Thế giới cùng với một số tòa nhà khác do nhà tiên phong của kiến ​​trúc hiện đại thiết kế.

Bảo tàng Shitamachi

  • Giờ mở cửa: 9:30 đến 16:30 (vào cửa đến 16:00)
  • Đóng cửa: Thứ Hai (hoặc ngày hôm sau nếu Thứ Hai là ngày lễ), 29 tháng 12 đến 3 tháng 1
  • Vé vào cửa: 300 yên

Shitamachi là tên của khu vực thủ công và thương gia của Tokyo cũ. Bảo tàng hoài cổ này có các cuộc triển lãm và tái tạo cho thấy cuộc sống ở Tokyo như thế nào từ cuối thời kỳ Minh Trị đến đầu thời kỳ Showa.

Sở thú Ueno

  • Giờ mở cửa: 9:30 đến 17:00 (vào cửa đến 16:00)
  • Đóng cửa: Thứ Hai (hoặc ngày hôm sau nếu Thứ Hai là ngày lễ), 29 tháng 12 đến 1 tháng 1
  • Giá vé: 600 yên (vào cửa miễn phí vào ngày 20 tháng 3, ngày 4 tháng 5 và 1 tháng 10)

Khai trương vào năm 1882, Vườn thú Ueno là vườn thú lâu đời nhất của Nhật Bản. Cư dân phổ biến nhất của nó là gấu trúc khổng lồ, lần đầu tiên chuyển đến đây vào năm 1972 nhân dịp bình thường hóa quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc.

Địa chỉ công viên Ueno

Công viên Ueno nằm cạnh ga JR Ueno. Lối vào dễ dàng nhất được cung cấp bởi “Lối ra công viên” của nhà ga.

Địa chỉ: Uenokoen, Taito City, Tokyo, Nhật Bản.

Google Maps: https://goo.gl/maps/WR4m6wFh9GB6hXZX9

Khám phá Tour du lịch Hấp dẫn